ทำไมต้อง MLM ?

mlm ย่อมาจาก muti level maketting mlm คือ ระบบ การวางแผนการตลาด การค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งส่วนมากมองข้ามไป เป็นวิวัฒนาการ ของการคิด การค้า แบบให้ผลตอบแทน หลายชั้น หลายระดับ ทั่วไปมักมองว่าเป็นลูกโซ่ หรือปิรามิด ถ้าลองศึกษาลงไปจะเห็นว่าเป็นระบบที่ดี ตัวอย่างการมอง อยู่ว่าเรามองอย่างไร
  • หลาย คนมองว่า คนมาก่อนได้เปรียบ คนอยู่บนเอาเปรียบ ท่านลองมองระบบงานปัจจุบันครับงานราชการ เป็นปิรามิดที่ชัดเจนที่สุด คือ มี ระดับชั้น ของ ข้าราชการ เช่นมี ซี 1,2,3,4..... อย่างนี้เป็นปิรามิด ไหมครับ มี ซี 1 จำนวนมาก ซี 2 ก็มีน้องลง จนถึง ซี 11 มีกี่คน
  • บริษัท ทั่วไป ถ้าเราเข้าไปเช่น เริ่มจาก พนักงานขาย การจะได้เป็น รองหัวหน้าหน่วย ต้องใช้เวลา และมีรองหัวหน้าหน่วยกี่คน หัวหน้าหน่วยล่ะ อาจมี ซุปเปอร์ไวเซอร์ แล้วมีได้กี่คน และต้องการเป็นผู้จัดการล่ะ มีได้กี่คน

นี่ แค่เขียนถึงระบบโดยกว้างๆนะครับ ถ้าเจอะลึกลงไป ยังมีสิ่งที่เราอาจขำไม่ออก เช่น วันนี้เราได้งานเป็น พนักงานขาย พร้อมด้วยเพื่อนรักเราคนหนึ่ง ที่พร้อมตายแทนเราได้ ผ่านไป5 ปี เราและเพื่อนต่างขยันขันแข็งทำงานได้ดีมาก บริษัทเปิดโอกาส ให้เราเลือนตำแหน่ง เป็นผู้จักการ แต่ผู้จักการมีได้กี่คนครับ ส่วนมากหนึ่งเดียว ท่านคิดอย่างไร

  • ให้เพื่อนเป็นไปก่อน แต่ผลงานเราดีกว่าเพื่อนอยู่นิดหน่อย
  • เราเป็นเองดีกว่า (แล้วเพื่อนท่านล่ะคิดอย่างไร)

อย่าพึ่งดีใจครับท่าน ปรากฎว่า หลายชายเจ้าของ จบโท มาจากนอกด้านการตลาด ได้เป็นครับ

นี่แค่ตัวอย่างนะครับ

MLM ให้อะไร ใช่เรื่องแรกต้องควรรู้ก่อนว่าให้อะไร ใช่ไหมครับ จะได้ใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจ จากการศึกษาถึงระบบ mlm สิ่งได้พบจุดเด่น ของระบบนี้ คือ
ความเท่าเทียม หรือ โอกาส การสร้างธรุกิจ(รายได้)
การไม่จำกัดรายได้
ไม่จำกัดเวลา

ข้อเสีย คนไม่เข้าใจแล้วนำไปคิดเอง โดยไม่ศึกษา และนำไปถ่ายทอดแบบไม่ถูกต้อง

mlm เหมาะกับใคร เรื่องนี้บอกได้อย่างเดียวว่า เหมาะสำหรับทุกท่าน การสร้างธุรกิจ mlm คือการสร้างเครื่องข่าย ใครสร้างได้มาก ย่อมมีรายได้มาก ในความเห็นส่วนตัว ผมว่าน่าที่สร้าง ธรุกิจ mlm ไว้สำรอง ถึงท่านจะทำอะไรอยู่ก็ตาม เพราะ mlm ไม่มีต้นทุนเพิ่ม มีแต่ รายได้เพิ่ม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright 2009 TVI Express GoGo
BloggerTheme by BloggerThemes | Design by 9thsphere