ความคิดของคนไทยต่อ MLM

หลายคนอาจเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดี เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย เช่น โดนตื้อจนรำคาญ
เคยทำแล้วแต่ไม่สำเร็จ
เคยโดนหลอกไปในวงจรแชร์ลูกโซ่

ทั้ง นี้ แท้จริงแล้ว ธุรกิจเครือข่าย ก็คือ ธุรกิจประเภทนึงครับ หากทำอย่าง"ถูกวิธี" และมีความเป็นอาชีพมากพอ ก็จะสามารถไปสู่อิสรพภาพทางการเงินได้ครับ

คน ส่วนใหญ่เข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย เพราะหวังรวยทางลัด กะว่าสมัครปุ๊บรวยปั๊บ โดยไม่ได้เข้าใจถึงวิธีการที่ถูกต้อง ทำตัวเป็นแมลงสาป คอยจ้องแต่จะชวนคนทุกๆคนในรัศมี 1 เมตร รอบตัว

พาลทำให้เสียเพื่อนไปเลยทีเดียว...
โดยเฉพาะในประเทศไทย หลายๆคน ทำธุรกิจเครือข่ายแบบผิดๆ

ใน ประเทศที่เจริญแล้ว อย่างญี่ปุ่น พบว่า เป็นประเทศที่มีบริษัทที่เป็นธุรกิจเครือข่าย มากที่สุดในเอเชีย รองลงมาน่าจะเป็นไต้หวัน และประชาชนส่วนใหญ่ของเค้า เปิดใจยอมรับ ธุรกิจเครือข่าย เพราะประเทศเค้า"ทำถูกวิธี" ไม่ตื้อ ไม่เซ้าซี้ และ กฏหมายเข้มงวด ไม่มีแชร์ลูกโซ่ระบาด

ธุรกิจ เครือข่าย นำรายจ่ายจากส่วนของโฆษณา ค่าส่ง ค้าปลีก มาเป็นรายได้ให้กับสมาชิก เพราะธุรกิจเครือข่าย อาศัยการกระจายสินค้า โดยสมาชิก หรือนักธุรกิจอิสระ

ที่เรียกว่าธุรกิจเครือข่าย ไม่ใช่เพราะว่าให้ดูดีหรอกครับ แต่มันมีความแตกต่างระหว่างคำว่า "ขายตรง" กับ "ธุรกิจเครือข่าย"

หลายๆคนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจในโมเดล ที่แท้จริงของธุรกิจเครือข่าย เพียงแต่ฟังเค้าเล่าต่อๆกันมา ฟังมาว่าอย่างไร ก็คิดไปอย่างนั้น
ผม อยากจะบอกว่า มันก็คือธุรกิจที่ทำเป็นอาชีพได้จริง ธุรกิจ นี้ถ้าคิดจะทำให้ประสบความสำเร็จจริงๆ คุณก็ต้องเรียนรู้ให้มากครับ เหมือนกับคุณอยากเป็นนักบัญชี คุณก็ต้องไปเรียนคณะบัญชี คุณจะทำธุรกิจเครือข่าย แต่ไม่เรียนรู้วิธีการที่ถูกต้อง คิดแค่ว่า "จะชวนคนให้เยอะๆ" แบบนี้ก็ไม่น่าแปลกใจหรอกครับ ถ้าคุณจะไม่ประสบความสำเร็จ และคนรอบข้างก็ค่อยๆหายไปจากชีวิต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright 2009 TVI Express GoGo
BloggerTheme by BloggerThemes | Design by 9thsphere